True Friends
07 November 2008
7 comments
Napakatagal ko na di naaupdate ang aking pinakamamahal na blog. Napakarami ko rin dapat ikwento. HAHA hmm san ko ba uunahin? sa dami kasi ng nangyrai di ko alam anu dapat kong ikwento. Two days na akong may sakit and super hirap kasi di talaga ako makaconcentrate pagdating sa klase. Sabi ko nga napakaswerte kong tao dahil lahat ng saki8t (ubo, sipon, lagnat at sakit ng ulo) ay nararanasan ko sa dalawang araw. Matagal tagal na rin ako di nagkakasakit siguro dala lang ito ng stress at sa dami ng nangyayari sa akin. Oh well pero gagaling din naman ako. Wee it's all in the mind nga daw. HAHA At ako'y nagtataka bakit kaya purong tagalog ako ngayon. Hindi ko rin mawari. :P

-0-0-

"True friends say harsh words you can't imagine in your whole life to make you see the reality..."

In my own experience this is true. Hindi palaging "oo" ka sa kaibigan mo kahit mali na nakikita mo. You have to tell her what you really see and feel sa mga ginagawa niyang sa pananaw mo eh di na maganda. For me, hinahayaan ko marealize ng kaibigan ko mali niya sa ginagawa niya, sabi nga nila "you have to learn your lessons based on your experience.." bu twhat if? what if hindi niya makita yung mali? nabubulag na siya sa akala niya tama? kaya nga andyan friends mo diba? para iremind sayo "hey anu ka ba? hindi yan tamang daan! mag-isip ka nga!" minsan kung di madaan sa magandang usapan dinadaan sa dahas. Haha If you really love your friend then you should always remind her that may mali. Kahit na masasakit na salita na siguro masabi mo kelangan eh para untog siya. Pero yung harsh words naman eh sa mga matitigas na talaga ulo na paulit ulit na. Nagkaroon kami ng away ng isa sa pinakaclose friend ko dahil may nasabi akong di maganda sa kanya... hindi ko pinagsisisihan mga sinabi ko para din sa kanya yun eh. Alam ko kapalit nun eh magagalit siya sa akin. For two days din kami di nag-uusap at nagtetext. pero kanina lang nagtext siya at nakipagbati sa akin. and I'm so happy na bati na kami. :) siguro kaya din ako nagkasakit dahil sa pag-aaway na yun. HAHA

Kaya don't be afraid to tell your friend the truth, masakit man ito or hindi, your there to remind her always. And sometimes your friend will not always be there for you. Hindi sila andyan palagi sa tabi mo para kunsintihan ka sa lahat ng ginagawa mo. Kung mali ka bibigyan ka nila pagkakataon para marealize mga ginagawa mo.

Your Ad Here

oh hello stranger
Welcome to jh3n-a-holic!
Comments are LOVED!
Don't forget to TAG me!
No SPAMMING please...

free html visitor counters
< visitors

Page Rank

mistress
I'm 19 years existing on earth. A 4th year NURSING STUDENT. Versatile. Unpredictable.
Add to Technorati Favorites
Wishlist:
xx own domain
xx new phone sony erickson
xx laptop
xx digicam
xx more dress
xx more shoes
xx more jeans
xx BOYfriend. haha

Stalk me in Tumblr. Multiply. Friendster. Facebook. Netlog

buttons


Feenquegurl.net My Sweet Online Diary MHAYE BLOG pinkyfei Personal - Top Blogs Philippines Internet Blogs - Blog Catalog Blog Directory Join My Community at MyBloglog! DigNow.org Hobbies Blogs - Blog Rankings Blog Advertising

stats

tagboard

plurk

previous
archives

linkies♥

playlist


credits
basic codes:.fourth!Romance
inspired:Exuvalia/mintypeach
tagboard: cbox
playlist: playlist